THỜI HẠN NỘP THÔNG BÁO HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ CÓ SAI SÓT LÀ BAO LÂU?
ĐĂNG NGÀY 8/21/2023 11:58:40 AM

Theo Thông tư 78/2021/TT-BTC, việc lập và gửi thông báo hóa đơn điện tử có sai sót tới cơ quan Thuế là một bước bắt buộc khi thực hiện điều chỉnh hoặc hủy hóa đơn điện tử. Thời hạn để gửi thông báo tới cơ quan Thuế được áp dụng cho 2 trường hợp như sau:

Trường hợp bên bán tự phát hiện ra sai sót và gửi thông báo

Theo Khoản 1, Điều 7, Thông tư 78/2021/TT-BTC, thời hạn nộp thông báo 04/SS-HĐĐT là ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế phát sinh hóa đơn điện tử có sai sót.

Trường hợp gửi thông báo theo yêu cầu của cơ quan thuế

Nếu doanh nghiệp nhận được thông báo rà soát hóa đơn Mẫu số 01/TB-RSĐT của cơ quan thuế, do cơ quan thuế phát hiện sai sót trên hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, doanh nghiệp phải kiểm tra lại và gửi thông báo sai sót hóa đơn điện tử 04/SS-HĐĐT cho cơ quan thuế theo thời hạn nêu trong thông báo 01/TB-RSĐT.

Sau thời hạn trên, doanh nghiệp chưa hoặc không nộp thông báo và bị phát hiện sẽ có nguy cơ bị xử phạt từ 1.000.000đ-15.000.000đ. Doanh nghiệp cần lưu ý và thực hiện thông báo theo thời hạn quy định.