Mẫu Hóa Đơn Vé Máy Bay Điện Tử (mới nhất)
ĐĂNG NGÀY 12/26/2023 3:12:32 PM

Hiện nay, việc sử dụng vé máy bay điện tử đã trở thành xu hướng phổ biến, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho hành khách. Điều quan trọng để đảm bảo mọi giao dịch diễn ra thuận lợi là có một mẫu hóa đơn vé máy bay điện tử chính xác và đầy đủ thông tin.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới quý bạn đọc về mẫu hóa đơn vé máy bay điện tử.

1. Vé điện tử là gì?

Đây là loại vé đang ngày càng phổ biến và được các hãng hàng không trong nước cũng như quốc tế hiện nay đã áp dụng vé điện tử trên diện rộng. Vậy loại vé này là gì và có dễ dàng sử dụng không? Có thể nói, vé máy bay điện tử là hình thức xác nhận thành công công việc khi mua vé máy bay và nhận lại một mã code đặt vé bao gồm chữ, số và số (Tùy theo quy định của từng hãng). Cũng giống như vé máy bay truyền thống, vé máy bay điện tử cũng chứa toàn bộ thông tin của hành khách bao gồm:

  • Hãng xuất vé, đại lý và nơi xuất vé
  • Tên hành khách
  • Thông tin vé: số vé, ngày xuất vé, hành trình vé và tình trạng đặt chỗ.
  • Hành trình bay bao gồm: số hiệu chuyến bay, hãng khai thác, ngày và giờ cất cánh, hạ cánh, tình trạng đặt chỗ
  • Thông tin thanh toán: chi tiết giá vé, thuế, các phụ phí và hình thức thanh toán
  • Điều kiện vé, hành lý miễn cước.

Tuy nhiên, vé hành khách nhận được sau khi đặt vé thành công không phải là giấy thay vào đó là code đặt chỗ. Hành khách có thể yêu cầu nhận thông tin vé điện tử qua email hoặc có thể truy cập trực tiếp lên website của hãng hàng không để xem và tải thông tin vé điện tử bất kỳ lúc nào bạn muốn. Theo đó, hành khách có thể dùng mã code này để truy cập vào hệ thống tra cứu thông tin về hành trình bay, tình trạng chuyến bay cũng như thông tin hành khách hoặc để check in online.

2. Cách lấy vé máy bay điện tử

Vé máy bay điện tử là loại vé được gửi qua Email với định dạng Word hoặc PDF và mã đặt chỗ sẽ được gửi vào số điện thoại (hoặc email) mà bạn đã đăng ký khi đặt vé qua mạng. Với các thông tin được gửi qua email hành khách có thể tự mình in ra và mang đến tận sân bay. Hay hành khách cũng chỉ cần gi lại mã đặt chỗ và mang theo các giấy tờ tùy thân trùng khớp với thông tin đặt vé. Trường hợp, hành khách quên mã đặt chỗ thì có thể mở điện thoại hay email lên có mã đặt chỗ là đã có thể làm thủ tục được. Lúc này hành khách hãy giải thích với nhân viên check in ở sân bay một cách hợp lý để họ có thể linh động kiểm tra, đối chiếu các thông tin mà hành khách cung cấp xem có khớp với hệ thống hay không. Chính vì ưu điểm của vé điện tử là tiết kiệm thời gian và rút ngắn khoảng cách thời gian đặt vé.

Trường hợp hành khách lấy vé điện tử thành công nhưng bị mất vé máy bay điện tử thì hãy gọi ngay tổng đài của hãng hàng không hoặc đại lý mà bạn mua vé để yêu cầu họ gửi lại code vé điện tử. Trong trường hợp khẩn cấp thì hành khách chỉ cần yêu cầu họ cung cấp lại mã đặt chỗ. Tuy nhiên, việc liên hệ lên số điện thoại tổng đài của hãng không phải lúc nào cũng thuận lợi nên hành khách hãy cân nhắc đặt mua vé ở các đại lý vé máy bay uy tín nhất để được hỗ trợ 24/24.

3. Hóa đơn vé máy bay điện tử

3.1 Về tiêu thức bắt buộc trên hóa đơn điện tử:

Theo công văn 218/CT-TTHT ngày 30/06/2014 của Cục thuế Long An đã khẳng định, Vé máy bay điện tử chính là Hóa đơn tài chính, được quyền khai thuế GTGT.

3.2 Điều kiện để được đưa vào chi phí

Trường hợp doanh nghiệp có mua vé máy bay qua website thương mại điện tử

DN mua cho người lao động đi công tác phục vụ mục tiêu sản xuất kinh doanh chung thì căn cứ tính vào những chứng từ sau để chi phí được trừ:

– Vé máy bay điện tử

– Thẻ lên máy bay (boarding pass)

– Chứng từ thanh toán của doanh nghiệp cho cá nhân tham gia vận chuyển (không dùng tiền mặt)

Doanh nghiệp cử người lao động đi công tác phục vụ mục tiêu sản xuất kinh doanh của chung nhưng giao tự mua vé

NLĐ sẽ thanh toán bằng thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng cá nhân sau đó thanh toán lại với DN. Lưu ý cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ minh chứng khoản chi phí đã sử dụng đúng mục đích, bao gồm:

  • Vé máy bay điện tử
  • Thẻ lên máy bay
  • Giấy tờ điều động người lao động đi công tác có xác nhận của doanh nghiệp, quy định của doanh nghiệp
  • Chứng từ thanh toán tiền vé của doanh nghiệp cho cá nhân mua vé
  • Chứng từ thanh toán của cá nhân tham gia hành trình phục vụ SXKD của DN.

Vậy để đưa tiền mua vé máy bay được vào chi phí, kế toán cần những giấy tờ sau:

  • Vé máy bay điện tử
  • Chứng từ không dùng tiền mặt
  • Quyết định công tác

4. Mẫu hóa đơn vé máy bay điện tử có thông tin gì?

Vé máy bay điện tử là một loại hóa đơn điện tử, được thiết kế theo mẫu chung của Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA). Theo đó, mẫu hóa đơn vé máy bay điện tử sẽ cần đảm bảo các thông tin và định dạng như dưới đây.

Mẫu hóa đơn điện tử vé máy bay cần chứa các thông tin cơ bản quan trọng nhằm hỗ trợ hành khách làm thủ tục check-in và xác nhận chuyến bay. Các thông tin này bao gồm:

  • Thông tin khách hàng: Họ tên, thông tin liên lạc của hành khách, ngày đặt chỗ, mã đặt chỗ
  • Thông tin chuyến bay bao gồm: Mã chuyến bay, ngày giờ khởi hành và đến, điểm xuất phát và điểm đến.
  • Thông tin thanh toán: Giá vé, thuế, các khoản phí đi kèm.

Đồng thời, trên hóa đơn vé máy bay điện tử cũng có thể đi kèm những hướng dẫn cơ bản dành cho hành khách như điều kiện về hành lý, giấy tờ cần thiết để làm thủ tục,…