KINH NGHIỆM “VÀNG” KHI MUA DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ
ĐĂNG NGÀY 7/7/2023 2:04:39 PM

Chữ ký số là một công cụ rất quan trọng trong việc xác thực an toàn thông tin của một doanh nghiệp, Vì vậy nhu cầu mua chữ ký số luôn tăng cao, nhưng không biết mua ở nhà cung cấp nào uy tín.

Những kinh nghiệm sau để các bạn nắm rõ trước khi quyết định mua dịch vụ chữ ký số cho mình.

Giá trị pháp lý của dịch vụ chữ ký số giá rẻ

Chữ ký số giá rẻ nhất cũng cần đảm bảo an toàn và bảo mật ở mức bắt buộc theo những điều kiện về mặt pháp lý đã được quy định trong Luật giao dịch điện tử và Nghị định 130/2018/NĐ-CP.

Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần có chữ ký thì yêu cầu đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bằng chữ ký số và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo quy định tại Điều 9 Nghị định này.

Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần được đóng dấu của cơ quan tổ chức thì yêu cầu đó đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bởi chữ ký số cơ quan, tổ chức và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo quy định tại Điều 9 Nghị định này. 3. Chữ ký số và chứng thư số nước ngoài được cấp giấy phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Chương V Nghị định này có giá trị pháp lý và hiệu lực như chữ ký số và chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Việt Nam cấp”.

Như vậy, chữ ký số được khẳng định là có giá trị pháp lý tương đương như chữ ký viết tay truyền thống trước đây. Tuy nhiên, để được công nhận là hợp pháp và có giá trị pháp lý theo quy định của pháp luật, chữ ký số cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện được cập nhật trong mục tiếp theo.

Uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số

Kinh nghiệm khi lựa chọn nhà cung cấp chữ ký số uy tín là có bảng báo giá cụ thể; đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin; chính sách hỗ trợ không giới hạn, hướng dẫn sử dụng chi tiết, hỗ trợ các hoạt động kế toán, khai báo hải quan, BHXH và xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh khi doanh nghiệp cần.

Cần cân nhắc các điểm này để chọn được một đơn vị cung cấp thực sự uy tín và dịch vụ an tâm, thì mới có thể đánh giá đây có phải chữ ký số rẻ nhất hay không.

Dịch vụ chữ ký số có hệ thống bảo mật, đảm bảo an toàn

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn nhà cung cấp mua chữ ký số. Vì chữ ký số token sẽ mã hóa hầu hết các thông tin của doanh nghiệp dùng để thực hiện các giao dịch qua mạng internet. Nếu hệ thống bảo mật của nhà cung cấp càng tốt, đảm bảo an toàn thì doanh nghiệp sẽ không lo lắng bị hacker hay kẻ xấu tấn công ăn cắp thông tin, nhằm tạo ra các giao dịch ảo, gây thiệt hại cho công ty.

Chi phí mua dịch vụ chữ ký số

Khi bạn đã tham khảo được một vài nhà cung cấp uy tín theo doanh nghiệp tiêu chí uy tín phía trên, thì hay xét đến mức giá thành trực tiếp mà mình cần bỏ ra khi mua dịch vụ chữ ký số đó để so sánh trực quan hơn.

Tuy nhiên, các chữ ký số này thường được thiết kế như thiết bị USB, gọi là USB Token. Vì thế giá để mua dịch vụ chữ ký số sẽ bao gồm cả phí đăng ký thuê bao và phí cho thiết bị USB token.

Một số doanh nghiệp sẽ gộp chung 2 khoản này với nhau để tính chung, khiến người mua không nắm được thông tin sẽ rất dễ nhầm lẫn và chưa thể cân nhắc được đâu mới là chữ ký số giá rẻ nhất.

Nên mua dịch vụ chữ ký số ở nhà cung cấp nào?

Hiện tại nhiều nhà cung cấp chữ ký số chất lượng chữ ký số đều khá tương đồng và có tính năng sử dụng như sau. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn những kinh nghiệm trên để có thể chọn 1 nhà cung cấp vừa uy tín, chi phí hợp lý và chăm sóc khách hàng tốt, có thể hỗ trợ doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi thì có thể đăng ký.