Không được sử dụng đồng thời Hóa đơn giấy và Hóa đơn điện tử
ĐĂNG NGÀY 12/29/2021 10:30:21 AM

KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỒNG THỜI HÓA ĐƠN GIẤY VÀ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ THEO THÔNG TƯ 78 & NGHỊ ĐỊNH 123

Theo quy định tại Điều 15, Nghị định số 123 (về đăng ký, thay đổi nội dung đăng ký sử dụng HĐĐT):

Từ thời điểm cơ quan Thuế chấp nhận đăng ký sử dụng HĐĐT thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, cá nhân kinh doanh phải:

  • Ngừng sử dụng HĐĐT đã thông báo phát hành theo các quy định trước đây;
  • Tiêu hủy hóa đơn giấy đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng (nếu có).

Căn cứ quy định trên, những doanh nghiệp đã đăng ký chuyển sang áp dụng HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC sẽ phải ngừng sử dụng, hủy hóa đơn giấy và gửi thông báo hủy hóa đơn đến cơ quan Thuế.

Theo đó, doanh nghiệp không được sử dụng đồng thời 2 hình thức hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử.

>>> Như vậy, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, cá nhân và hộ kinh doanh nên chủ động chuyển đổi dần sang hóa đơn điện tử theo đúng quy định.

Chuyển đổi càng sớm, lợi ích càng nhiều:

  • Tận dụng những lợi ích mà hóa đơn điện tử mang lại, giúp hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn
  • Có nhiều thời gian để chuẩn bị điều kiện cơ sở hạ tầng, vật chất và nhân sự
  • Tránh bị động, nhanh chóng bắt kịp đợt "phủ sóng" hóa đơn điện tử trên toàn quốc.

>>> Đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, AsiaSoft đã kịp thời cập nhật, bổ sung nhiều tính năng mới trên phần mềm Hóa đơn điện tử A-Invoice, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của Thông tư 78 và Nghị định 123.