Hóa đơn điện tử có được đính kèm bảng kê hay không - ASIAINVOICE
ĐĂNG NGÀY 7/13/2019 9:06:18 AM

Hóa đơn điện tử có xuất kèm bảng kê không? Với hình thức hóa đơn giấy, doanh nghiệp khi bán nhìu hàng hóa dịch vụ, do đó phải xuất hóa đơn đính kèm bảng kê. Tuy nhiên, khi đơn vị chuyển sang hóa đơn điện tử việc được phép xuất hóa đơn điện tử đính kèm bảng kê hồ sơ? Các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Căn cứ theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế thì hóa đơn điện tử không được phép đính kèm bảng kê bởi hóa đơn điện tử không bị giới hạn số dòng trên một hóa đơn.

Cụ thể Tổng cục thuế đã ra công văn trả lời công ty Prettl Việt Nam về việc hóa đơn điện tử không bị giới hạn về số dòng trên một tờ hóa đơn nên hóa đơn điện tử không lập kèm bảng kê.

Tiếp đó là Công văn 78552/CT-TTHT của Cục thuế Hà Nội trẩ lời Công ty TNHH Kỹ Thuật và thương mai Ban về chuyển đổi sang hóa đơn nhiều trang và các nội dung thể hiện trên hóa đơn nhiều trang. 

Cách thể hiện hóa đơn điện tử nhiều hơn 1 trang
Như đã nói ở trên thì hóa đơn điện tử không giới hạn số dòng hiển thị, do đó người dùng có thể tạo lập hóa đơn điện tử nhiều hơn 1 trang tùy vào danh mục hàng hóa, dịch vụ cho một số hóa đơn. Vậy khi tạo lập hóa đơn nhiều hơn một trang, doanh nghiệp cần thực hiện như nào để đảm bảo tính hợp lệ của hóa đơn?
Căn cứ Khoản 1 Điều 19, Thông tư 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, nếu muốn thể hiện hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang, doanh nghiệp thực hiện tương tự như hóa đơn tự in. Phần đầu các trang sau của hóa đơn điện tử nhiều trang phải đảm bảo hiển thị các thông tin sau đây:
Cùng số hóa đơn của trang đầu
Cùng tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán, trường hợp nếu người mua là đơn vị kế toán thì trang sau của hóa đơn phải có tên, địa chỉ và chữ ký của người mua.
Cùng mẫu và ký hiệu hóa đơn như trang đầu.
Kèm theo ghi chú bằng tiếng Việt không dấu “tiep theo trang truoc – trang X/Y” (trong đó X là số thứ tự trang và Y là tổng số trang của hóa đơn đó).”
Để đảm bảo tính hợp lệ, khi tạo lập một hóa đơn điện tử nhiều trang, doanh nghiệp phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu trên. Đồng thời, mẫu hóa đơn nhiều trang cũng phải được đăng ký với Cơ quan Thuế trước khi sử dụng.

Tuy nhiên, do không có căn cứ cụ thể theo văn bản pháp lý áp dụng, do đó việc áp dụng hoá đơn điện tử kèm theo bảng kê còn phụ thuộc vào từng cơ quan thuế ở địa phương

 

Nếu có thắc mắc trong quá trình làm thông báo phát hành qua mạng, DN liên hệ với nhà cung cấp hóa đơn điện tử để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Công ty CP phát triển phần mềm ASIA là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với gần 18 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm cho nhiều doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực và quy mô khác nhau, ASIA đã xây dựng giải pháp hóa đơn điện tử với nhiều ưu điểm vượt trội.

 

Phần mềm hóa đơn điện tử A-Invoice của ASIA đáp ứng mọi yêu cầu về nghiệp vụ của Tổng cục Thuế. Bên cạnh đó, A-Invoice còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích như hỗ trợ truyền nhận dữ liệu hóa đơn nhiều chi nhánh, quản lý hóa đơn theo mô hình tập trung hoặc phân tán, tích hợp với các phần mềm kế toán…

 

A-Invoice luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc về hóa đơn điện tử với đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 tại các thành phố lớn trên cả nước.

 

Mọi chi tiết về chương trình khuyến mại của Asia cũng như tư vấn triển khai về hóa đơn điện tử xin vui lòng liên hệ:

Khu vực miền Bắc : 0936 348 626

Khu vực miền Trung: 0935.072.299

Khu vực miền Nam: 0909.605.913

 

Website : http://asiainvoice.vn/

Mail: hoadon.asiainvoice@gmail.com