Hóa đơn điện tử A-INVOICE – giải pháp giúp doanh nghiệp không bị tụt hậu thời 4.0
ĐĂNG NGÀY 9/20/2018 12:00:00 AM

Trong thời đại 4.0 hiện nay, để doanh nghiệp không bị tụt hậu, rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hình thức hóa đơn giấy thông thường.

Cũng trong buối làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 09/2018 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận định: “Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều thay đổi lớn, ngay cả ở các nước phát triển và Việt Nam cần tiến hành số hóa quốc gia càng nhanh càng tốt. Bối cảnh đó đặt doanh nghiệp đứng trước cơ hội nhưng cũng là thách thức: phải đầu tư, nâng cấp, áp dụng công nghệ để tăng hiệu quả hoạt động”

Nắm bắt xu thế, thay đổi để kịp thời- Quyết định sự thành bại của doanh nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt xu thế áp dụng CNTT trong các nghiệp vụ về nhân sự, kế toán, hành chính...

Lĩnh vực tiếp theo được dự đoán sẽ thay đổi mạnh mẽ thời 4.0 là hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử được triển khai từ 2011, sau 7 năm, có thể nói thị trường và khối doanh nghiệp trong nước đã hội tụ các yếu tố cần và đủ để tăng tốc, tiến tới thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy.

Doanh nghiệp đứng trước lựa chọn hóa đơn điện tử - thay đổi để bắt kịp xu thế hay đứng yên chịu tụt hậu khi dung hóa đơn giấy?

Tháng 9/2018, Nghị định 119/2018/NĐ-CP được ban hành quy định rõ hơn về nhóm đối tượng bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử. Đây được coi là một bước tiến của Chính phủ trong nỗ lực đưa công nghệ vào khối doanh nghiệp, đồng thời tiến tới mục tiêu: Đến năm 2020, khoảng 90% doanh nghiệp hay 90% hàng hóa lưu thông trên thị trường được áp dụng hóa đơn điện tử.

Các doanh nghiệp nếu chưa sử dụng hóa đơn điện tử thì phải có sự chuẩn bị ngay, nếu không muốn rơi vào thế bị động khi bát buộc chuyển đổi hoặc ngưng sử dụng hóa đơn giấy.

Hóa đơn điện tử đem lại nhiều lợi ích : an toàn, tiết kiệm 75% chi phí in ấn, vận chuyển,… so với hóa đơn giấy, giảm thiểu tình trạng giả mạo hóa đơn; thuận lợi cho công tác quản lý; gia tăng lợi ích với khách hàng, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Không quá khi nói rào cản lớn nhất là tư duy cũ và tâm lý ngại thay đổi từ phía doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn tồn tại, doanh nghiệp không thể giữ cách thức cũ, bởi việc thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy chỉ còn là vấn đề thời gian.

Có nhiều nhà cung cấp hóa đơn điện tử để khách hàng lựa chọn. Phần mềm quản lý hóa đơn điện tử A- Invoice là 1 sản phẩm của Công ty Cổ phần phát triển phần mềm Asia. Tự tin với 17 năm kinh nghiệm về phần mềm kế toán và giải pháp quản trị doanh nghiệp. Asia mang đến giải pháp hóa đơn điện tử với nhiều lợi ích:

  • Tư vấn nhiệt tình
  • Hỗ trợ và hướng dẫn sử dụng
  • Giá thành ưu đãi
  • Tích hợp với phần mềm kế toán, ERP trong doanh nghiệp
  • Thiết kế mẫu hóa đơn theo yêu cầu.