Tại Khoản 2, Điều 35 Nghị định số 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/11/2018 quy định: “Việc tổ chức thực hiện hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định của Nghị định này thực hiện xong đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chậm nhất là ngày 01 tháng 11 năm 2020”.
Việc sử dụng hóa đơn điện tử được ngành thuế tích cực triển khai, một mặt đem đến hiệu quả quản lý tốt trong việc chống thất thu ngân sách, rủi ro cho các doanh nghiệp hoạt động chính thống trong việc làm giả hóa đơn…
Mặt khác, hóa đơn điện tử chính là giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh 4.0.
Theo đó, trong năm nay các doanh nghiệp tại thành phố, đô thị lớn cần tích cực hoàn thành việc triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong năm 2020 theo chỉ đạo của ngành thuế nhằm hoàn thiện thể chế pháp luật, đảm bảo đúng lộ trình chuyển đổi theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Ngoài ra, tình trạng kinh doanh không xuất hóa đơn đỏ để trốn thuế VAT sẽ được tiếp tục ngăn chặn triệt để.
Nhằm hướng dẫn thực hiện một số điều về hóa đơn điện tử tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP đồng thời để giải đáp nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp, tổ chức trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử, Bộ Tài chính đã chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC ngày 30/9/2019.
Tại thông tư này, điều được doanh nghiệp và kế toán quan tâm hàng đầu về thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử đã được làm rõ:
Khoản 3 và 4 Điều 26, Thông tư 68/2019/TT-BTC của Bộ Tài Chính đã quy định:
“Từ ngày 01 tháng 11 năm 2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn tại Thông tư này”
Từ ngày 01 tháng 11 năm 2020, các Thông tư, Quyết định của Bộ Tài chính nêu tại Khoản 2 Điều này hết hiệu lực thi hành.
Như vậy, 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ, cá nhân kinh doanh vẫn bắt buộc triển khai hóa đơn điện tử theo lộ trình đã được quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP hạn cuối 01/11/2020.
Trước đó, một số tỉnh thành đã phải gấp rút thực hiện chuyển đổi sang hóa đơn điện tử theo Nghị quyết 01/NQ-CP năm 2019: cơ bản hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các thành phố lớn trong năm 2019.
Trước sự thúc đẩy tích cực của ngành thuế trong việc triển khai hóa đơn điện tử và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuận lợi triển khai. Phần mềm Hóa đơn điện tử A-INVOICE của Công ty Cổ Phần Phát Triển Phần Mềm Asia hỗ trợ cho doanh nghiệp toàn bộ thủ tục đăng ký sử dụng, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, 39/2014/TT-BTC,…
- Người mua tức thời nhận được hóa đơn điện tử qua Email, tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua Internet.
- Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm: Kế toán, Bán hàng và các phần mềm quản trị khác để phát hành hóa đơn điện tử.
- Phần mềm hóa đơn điện tử tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp chống làm giả hóa đơn.
Khách hàng có nhu cầu được hỗ trợ về quy định hóa đơn điện tử hoặc dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử A- IINVOICE của ASIA vui lòng liên hệ Hotline:
Khu vực miền Bắc: 024.3776.1663
Khu vực miền Trung: 023.6222.9308
Khu vực miền Nam: 1900.636689 để được hỗ trợ.
Trân trọng thông báo đến Quý khách hàng! Xin chân thành cảm ơn!