Công việc cần làm khi được chấp nhận sử dụng Hóa đơn điện tử theo thông tư 78
ĐĂNG NGÀY 6/3/2022 2:25:27 PM

3 CÔNG VIỆC QUAN TRỌNG CẦN LÀM NGAY SAU KHI ĐƯỢC CHẤP NHẬN SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ THEO TT78 & NĐ123

 

Ngay sau khi nhận được thông báo chấp nhận áp dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 và Nghị định 123, có 3 đầu việc quan trọng mà doanh nghiệp cần phải thực hiện càng sớm càng tốt.

Cụ thể ra sao, cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

1. Hủy hóa đơn cũ còn tồn

Trình tự, thủ tục tiêu hủy được thực hiện như sau:

Lập thông báo kết quả hủy hóa đơn theo Mẫu TB03/AC

+ Đối với hóa đơn giấy: Ghi cắt góc

+ Với Hóa đơn điện tử: Ghi hủy điện tử

Thời hạn nộp Mẫu TB03/AC trong vòng 05 ngày nhưng tốt nhất, doanh nghiệp nên nộp ngay trong cùng ngày nhận thông báo chấp nhận

2. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cũ

Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và nộp Mẫu BC26/AC:

+ Cùng thời điểm hủy hóa đơn

+ Hoặc chậm nhất đến ngày 30/07/2022

3. Tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử theo Mẫu 03/DL-HĐĐT