Chủ doanh nghiệp có cần phải tự giải quyết mọi việc của công ty?
ĐĂNG NGÀY 7/22/2020 2:53:01 PM

Nhiều chủ doanh nghiệp (DN) than phiền về việc suốt ngày bận rộn với việc chỉ đạo, điều hành công ty. Nhân viên, cán bộ cấp trung báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo bất kể giờ giấc, khi thì trực tiếp, lúc lại qua điện thoại.

Vậy lãnh đạo doanh nghiệp có cần thiết phải bận rộn suốt ngày để giải quyết những vấn đề nội bộ như vậy không?

"Ba đầu sáu tay" cũng chưa xuể

     Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ sợ nhân viên chểnh mảng công việc, khi muốn nắm bắt mọi thông tin từ những việc nhỏ đến chuyện lớn hằng ngày của công ty, họ thường có những chỉ đạo, mệnh lệnh bằng miệng. Có những lãnh đạo còn tạo ra những group chat qua Zalo, Messenger để chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động. Những mệnh lệnh, chỉ đạo kiểu như vậy đôi khi là ngẫu hứng, bất nhất và có thể mất kiểm soát vì có quá nhiều yêu cầu xin ý kiến, từ việc mua sắm văn phòng phẩm, nghỉ phép đến những chuyện lớn như ký kết hợp đồng, hay ra quyết định đầu tư.

     Chính vì tự mình quyết định mọi việc nên vai trò của trưởng, phó phòng, đôi khi là phó giám đốc trong các doanh nghiệp này thường bị vô hiệu hóa. Và rồi những quản lý cấp trung sẽ trở thành "bù nhìn" trong mắt nhân viên vì không có thực quyền. Hệ quả là càng ngày, nhân viên càng tập trung báo cáo, xin ý kiến giám đốc là chủ yếu.

     Còn về việc tài chính, giấy tờ hàng ngày của công ty thì lúc nào cũng phải sát sao rồi thường xuyên đối chất với kế toán về sổ sách giấy tờ liên quan. Áp lực chồng chất áp lực khiến kế toán cũng cảm thấy “ba đầu sáu tay” vì không có phần mềm nào hỗ trợ để tối giản nhất công việc cho mình.

     Mặt khác, khi điều hành doanh nghiệp theo hình thức này thì khi cần xin ý kiến, nhân viên báo cáo giám đốc có khi nhanh hơn là qua cấp trung gian nên họ thích làm việc trực tiếp với quản lý cấp cao.

     Do tập trung quyền lực tối đa như vậy nên giám đốc các doanh nghiệp này hầu hết bận rộn suốt ngày để giải quyết các vấn đề nội bộ, mà không có thời gian để suy nghĩ đến các vấn đề chiến lược quan trọng như: đầu tư mở rộng SXKD, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường, chăm sóc khách hàng,

     Khi khối lượng công việc cần giải quyết ngày càng nhiều, dẫn đến quá tải, một số lãnh đạo doanh nghiệp chuyển sang xây dựng “đệ tử thân tín” tham gia vào "mạng lưới điều hành". Chủ doanh nghiệp sẽ nghe báo cáo, giải quyết công việc qua "hệ thống" này để giảm bớt áp lực công việc. Song cách làm "sáng tạo" này sẽ dần giết chết doanh nghiệp do mâu thuẫn nội bộ phát sinh và sẽ có nhiều nhân viên giỏi ra đi.

     Để giải quyết hiệu quả áp lực công việc của chủ doanh nghiệp, Phần mềm kế toán ASIA giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, vừa có thể quản lý các phòng ban lại vừa có thể lên báo cáo đầy đủ chi tiết. Đến thời điểm bộ máy đã vận hành trơn tru, thì lãnh đạo doanh nghiệp không cần phải xây dựng "mạng lưới điều hành" kiểu tai mắt thân tín nữa, thay vào đó sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ, chỉ đạo các vấn đề mang tính chiến lược của công ty.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm kế toán trong doanh nghiệp

  • Quy trình nhập liệu trên phần mềm đơn giản và nhanh chóng hơn khi ghi chép thủ công: giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian làm việc. Hỗ trợ tối đa việc sắp xếp, tra cứu thông tin. Chủ doanh nghiệp sẽ luôn nắm được đầy đủ thông tin tài chính của doanh nghiệp khi cần thiết, từ đó hỗ trợ nhà quản lý đưa ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả.
  • Phần mềm có khả năng thống kê và tính chính xác cao: giúp hạn chế tối đa lỗi khi tính toán. Sử dụng phần mềm kế toán giúp đảm bảo độ chính xác về số liệu của liên quan đến các đối tượng, hàng hóa, vật tư, giá thành, … Hơn nữa, nhân viên kế toàn có thể đối chiếu, kiểm tra số liệu dễ dàng để xác định những sai sót có thể phát sinh trong quá trình tính toán, thống kê.
  • Lên các báo cáo một cách nhanh chóng và dễ dàng: Phần mềm kế toán có chức năng truy xuất tự động các báo cáo, sổ sách, tờ khai, giúp nhân viên kế toán giảm nhiều thao tác cũng như công sức để xây dựng các báo cáo, sổ sách này theo phương pháp thủ công. Phần mềm kế toán có khả năng thống kê, báo cáo theo bất kỳ yêu cầu của doanh nghiệp trong thời gian nhanh nhất. Hơn nữa, các báo cáo này có thể xuất ra các file excel hoặc các định dạng khác thuận tiện cho việc in ấn.
  • Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ sử dụng: nhằm giúp cho người không giỏi về tin học và kế toán vẫn có thể sử dụng và khai báo được hệ thống phần mềm, phục vụ cho việc quản lý các hoạt động kinh tế phát sinh trong doanh nghiệp mình. Tuy vậy Phần mềm vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định: thông tư, quyết định của BTC cũng như những quy định mới nhất của các cơ quan thuế quan.

     Với kinh nghiệm 19 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần phát triển phần mềm Asia đã giúp hơn 10.000 doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính - kế toán nhanh nhất và hiệu quả nhất:

  • Quản trị tình hình tài chính kế toán hiệu quả, nhanh chóng
  • Đơn giản, tiện ích, dễ sử dụng, gọn nhẹ công tác kế toán.
  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Lưu trữ dữ liệu hóa đơn lên tới 10 năm.
  • Không giới hạn số lượng máy cài trên cùng 1 mạng lan

     ASIA còn cung cấp cho khách hàng Hóa đơn điện tử A-Invoice tích hợp với phần mềm kế toán nhằm giảm thiểu thao tác nhập liệu và quản lý hóa đơn một cách khoa học hơn. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp sử dụng lượng hóa đơn ít thì hoàn toàn có thể dùng Hóa đơn điện tử A-Invoice độc lập để theo dõi quản lý.

Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: