Các Trường Hợp Lập Hóa Đơn Điều Chỉnh Cho Nhiều Hóa Đơn Sai Sot?
ĐĂNG NGÀY 9/13/2023 10:38:59 PM

Sau Nghị định 44/2023 về giảm thuế GTGT được ban hành, nhiều doanh nghiệp gặp vấn đề khi vẫn xuất sai số lượng lớn hóa đơn theo mức thuế GTGT cũ. Vậy có cách nào để điều chỉnh lượng lớn hóa đơn sai sót chỉ với 1 hóa đơn hay không?

🔰 Tại Công văn 1850/CTBDI-TTHT ngày 05/07/2022 từ Cục thuế Bình Định hướng dẫn cho Công ty CP Dịch vụ Công nghiệp Hàng Hải như sau: 

🔹 DN cần phải có văn bản thỏa thuận với người mua để xuất hóa đơn điều chỉnh theo thuế suất 8% và kê khai bổ sung theo quy định. 

🔹 Cho phép lập bảng kê theo từng khách hàng, mỗi khách hàng xuất 01 hóa đơn điều chỉnh theo bảng kê cho nhiều hóa đơn thì đơn vị được xuất hóa đơn điều chỉnh theo bảng kê.

🔰 Bên cạnh đó, Tổng Cục Thuế có Công văn số 2897/TCT-CS ngày 12/07/2023 trả lời về trường hợp của công ty Honda lập hóa đơn điều chỉnh cho nhiều hóa đơn:

🔹 DN vẫn lập hóa đơn điện tử (theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC) để điều chỉnh hoặc thay thế cho nhiều hóa đơn đã lập có sai sót của cùng người mua hàng. 

🔹 Tại nội dung “tên hàng hóa, dịch vụ” trên hóa đơn điện tử điều chỉnh hoặc thay thế các hóa đơn đã lập có sai sót liệt kê cụ thể ký hiệu mẫu số, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn, ngày tháng năm của tất cả các hóa đơn bị điều chỉnh hoặc thay thế (thể hiện bằng dòng chữ “điều chỉnh hoặc thay thế cho các hóa đơn: ký hiệu mẫu số..., ký hiệu hóa đơn...., số hóa đơn.., ngày... tháng... năm).

👉 Doanh nghiệp có thể tham khảo áp dụng cách xử lý trên nếu gặp trường hợp tương tự. Để được hướng dẫn cụ thể hơn, doanh nghiệp vui lòng gửi công văn tới Cục thuế quản lý để được hướng dẫn cụ thể hơn.