Giải pháp cho nỗi lo của doanh nghiệp khi mới sử dụng hóa đơn điện tử!
ĐĂNG NGÀY 11/3/2018 9:46:47 AM

 

Theo chỉ đạo của Bộ tài chính về việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy truyền thống khiến không ít doanh nghiệp băn khoăn. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra lúc này : Liệu hóa đơn điện tử sẽ là giải pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm cho doanh nghiệp hay là i là một lựa chọn với nhiều thiếu sót?

Sau một thời gian triển khai, tính đến thời điểm hiện tại, hóa đơn điện tử đã cho doanh nghiệp thấy được những lợi ích tích cực và ưu điểm rõ rệt so với hóa đơn giấy truyền thống. Tuy nhiên, còn không ít doanh nghiệp vẫn còn nghi ngại về hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử là giải pháp an toàn hay là dấu hỏi còn nhiều thiếu sót?

Hóa đơn điện tử - Nỗi lo của doanh nghiệp khi bắt đầu sử dụng

Mặc dù nắm khá rõ những lợi ích thiết thực của hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp vẫn quan ngại khi triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mình.

Tìm hiểu về vấn đề này, chuyên gia của Công ty Cổ phần Asiasoft Solution nhận định và lý giải về những băn khoăn khiến doanh nghiệp trì hoãn việc áp dụng hóa đơn điện tử bao gồm:

 

  • Thủ tục với các cơ quan chức năng: Một bộ phận không nhỏ doanh nghiệp vẫn nghi ngại không biết liệu hóa đơn điện tử có thể thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy trong các thủ tục, nhất là khi họ đã quen với việc phải xuất trình hóa đơn khi các cơ quan chức năng kiểm tra trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Cùng với đó là quan điểm ngại khi phải làm các thủ tục liên quan đến các cơ quan chức năng đã làm chùn bước các doanh nghiệp.
  • Hệ thống cơ sở hạ tầng: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có tâm lý “nghe ngóng” về lộ trình chuyển đổi bắt buộc của Cơ quan thuế và chưa mặn mà trong việc tiếp cận công nghệ vì lo ngại phải đầu tư cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với đơn vị mình, không yêu cầu đầu tư hạ tầng CNTT.
  • Tính bảo mật, thuận tiện khi sử dụng phần mềm: đây là một trong những điều được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu bởi thông tin về tài chính của doanh nghiệp sẽ được thể hiện ngay trên hóa đơn. Hơn nữa, áp dụng một phương thức mới cũng gây ra khá nhiều tranh cãi về tính hữu dụng của chúng trong hoạt động hàng ngày.
  • Khả năng triển khai hóa đơn điện tử trên hệ thống có quy mô lớn: Khi sử dụng hóa đơn điện tử thì các doanh nghiệp lớn đều băn khoăn về khả năng tích hợp với phần mềm sẵn có của doanh nghiệp cũng như đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ đặc thù của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn khi sử dụng hóa đơn điện tử.

Sau khi phân tích thấy rõ được những băn khoản của doanh nghiệp, công ty cổ phần Asiasoft Solution đã phát triển phần mềm hóa đơn điện tử A- Invoice để hỗ trợ tối ưu cho doanh nghiệp.

A – Invoice giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử doanh nghiệp không chỉ thực hiện theo chỉ đạo của Bộ tài chính mà còn bắt kịp xu thế của nền công nghệ số. Từ việc hiểu rõ định hướng của Chính phủ, xu hướng công nghệ và các vấn đề của doanh nghiệp, Asiasoft đưa ra phần mềm hóa đơn điện tử A–Invoice với những ưu điểm sau đây:

  • Tiết kiệm thời gian: Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian thực hiện thủ tục đăng ký mẫu, đặt in, quản lý hóa đơn…
  • ​Tiết kiệm chi phí: Doanh nghiệp sẽ giảm chi phí in ấn, chi phí chuyển hóa đơn cho khách hàng, lưu trữ hóa đơn, nguồn nhân lực…
  • Giảm thiểu thủ tục hành chính: Không phải giống như khi sử dụng hóa đơn giấy – mọi thủ tục đều phải thực hiện trực tiếp với nhiều bước hồ sơ giấy tờ đối soát, áp dụng hóa đơn điện tử, các thủ tục với cơ quan chức năng hay với khách hàng, doanh nghiệp đều có thể thực hiện trực tuyến.
  • Thuận lợi cho công tác quản lý của cả doanh nghiệp và cơ quan Thuế: Việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, lập báo cáo… dễ dàng, thuận tiện hơn do dữ liệu được tích hợp, đồng bộ hóa, sắp xếp khoa học và lưu trữ dài lâu.

Asiasoft cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tối ưu cho doanh nghiệp.

Với hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực phần mềm hỗ trợ quản lý doanh nghiệp, Asiasoft nhận được sự tin tưởng của rất nhiều doanh nghiệp, nổi bật trong đó có: Tổng công ty Giấy Vinapaco, tập đoàn HAPACO , Xi măng Phú Thọ,…

Mọi thắc mắc của khách hàng về phần mềm hóa đơn điện tử, quý khách hang vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên lạc tại 3 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh để được giải đáp nhanh nhất!