Doanh nghiệp muốn thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử có được không? Thủ tục thế nào?
ĐĂNG NGÀY 6/15/2020 2:08:59 PM

1. DN dùng HĐĐT được 2 năm, muốn thay đổi nhà cung cấp HĐĐT khác thì có được không?

Asiainvoice.vn trả lời:

Muốn thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử hóa đơn điện tử khác, phù hợp hơn là nhu cầu hoàn toàn chính đáng của mỗi doanh nghiệp.


Thực tế, trong quá trình sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, không ít doanh nghiệp nhận thấy sự bất cập, hạn chế của phần mềm hóa đơn điện tử mình đang dùng và có nhu cầu thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, tốt hơn và phù hợp hơn.


Với thắc mắc này, câu trả lời sẽ là dù cho doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử được 2 năm hay bao lâu đi chăng nữa thì vẫn hoàn toàn có thể thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử nếu muốn, ở bất kỳ thời điểm nào.

2. Để thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp tôi cần phải làm những thủ tục gì?

Asiainvoice.vn trả lời:


Hiện nay, để có thể thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp có thể lựa chọn tiến thủ tục chuyển đổi theo 1 trong 2 cách dưới đây.


Cách thứ nhất, doanh nghiệp có thể tiến hành thủ tục hủy Thông báo hóa đơn điện tử ở nhà cung cấp cũ và nộp hồ sơ Thông báo phát hành hóa đơn điện tử của nhà cung cấp hóa đơn điện tử mới gửi tới cổng thông tin của Tổng cục Thuế.


Cách thứ hai, khi thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử, nếu doanh nghiệp không muốn làm thủ tục như cách thứ nhất thì có thể cung cấp mẫu hóa đơn điện tử hiện đang sử dụng, gửi tới nhà cung cấp HĐĐT mới và nhờ họ thiết kế mẫu HĐĐT giống y hệt như mẫu cũ. Chỉ cần như vậy là doanh nghiệp thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện vẫn có thể sử dụng HĐĐT như bình thường mà không cần làm thêm bất kỳ thủ tục gì.

3. Làm thế nào để có thể chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử tốt nhất, phù hợp nhất?

Asiainvoice.vn trả lời:


Các doanh nghiệp muốn thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử và lựa chọn đơn vị cung cấp HĐĐT tốt nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp mình thì cần dựa trên các tiêu chí cụ thể, rõ ràng.

  • Thứ nhất, một nhà cung cấp hóa đơn điện tử tốt, uy tín cần phải  đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật về hóa đơn điện tử.
  • Thứ hai, một nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt chắc chắn sẽ tạo ra những sản phẩm tốt, chất lượng, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ về hóa đơn theo đúng quy định của pháp luật.
  • Thứ ba, các nhà cung cấp hóa đơn điện tử càng tốt, uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ càng mang tới người dùng sản phẩm phần mềm có thao tác đơn giản, dễ dàng mà vẫn tối ưu hiệu quả sử dụng.
  • Thứ tư, đó phải là nhà cung cấp luôn đặt lợi ích khách hàng lên đầu, chú trọng cập nhật, áp dụng công nghệ mới vào hóa đơn điện tử, như công nghệ blockchain giúp nâng cấp tối đa an toàn, bảo mật thông tin hóa đơn cho doanh nghiệp đối tác.
  • Cuối cùng, một nhà cung cấp hóa đơn điện tử tốt, uy tín sẽ đảm bảo đáp ứng dịch vụ 24/7 hỗ trợ KH, dễ dàng kết nối, nhanh chóng giải đáp thắc mắc mọi lúc, mọi nơi của khách hàng.

Như vậy, bài biết trên đây đã hỗ trợ giải đáp các thắc mắc thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử có được không hay thủ tục để thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử cần tiến hành thế nào. 

 Mọi thắc mắc về hóa đơn điện từ Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: