A-Invoice - Giải pháp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp
ĐĂNG NGÀY 4/20/2021 2:18:30 PM

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước, cũng như từng bước số hóa quy trình sản xuất kinh doanh, AsiaSoft ra mắt phần mềm Hóa Đơn Điện Tử A-Invoice. Phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp tạo lập, xuất hóa đơn điện tử và quản lý phát hành hóa đơn trực tuyến.

A-Invoice được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, tối đa bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp và giúp tiết kiệm thời gian. Việc lập, gửi/nhận hóa đơn cho khách hàng được thực hiện nhanh chóng thông qua các phương tiện điện tử mà không phải gửi hóa đơn qua đường bưu điện hoặc nhà vận chuyển, từ đó rút ngắn hơn 90% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn. Chỉ cần vài cú nhấp chuột, người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn, tránh được rủi ro thất lạc, mất hóa đơn.

  • Nhờ phần mềm này, doanh nghiệp cũng không mất nhiều thời gian thông báo phát hành hóa đơn, cũng như lập báo cáo sử dụng hóa đơn hàng quý đến cơ quan thuế.
  • Đối với hóa đơn đặt in, doanh nghiệp phải tuân thủ thời gian quy định của Cục Thuế từ khi lập thông báo phát hành hóa đơn đến khi được sử dụng hóa đơn. Khi chuyển sang dùng phần mềm A-Invoice, doanh nghiệp có thể nắm quyền chủ động, chỉ gửi thông báo qua mạng đến cơ quan thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử và được sử dụng ngay khi thông báo được chấp nhận, không mất thời gian chờ đợi.
  • Việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng giúp doanh nghiệp giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế GTGT. Bởi phần mềm sẽ tự động kết chuyển số liệu vào tờ khai GTGT, từ đó giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế, tránh được vi phạm hành chính về thời gian lập báo cáo thuế.
  • Phần mềm A-Invoice giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc hạch toán kế toán và đối chiếu dữ liệu. Thông tin trên hóa đơn điện tử được liên kết trực tiếp vào hệ thống kế toán và hệ thống thanh toán của doanh nghiệp mua bán hàng hoá, dịch vụ, dễ dàng tích hợp với nhiều phần mềm kế toán. Việc này có thể tiết kiệm nhân lực cho doanh nghiệp thay vì phải sử dụng ít nhất một nhân viên chuyên nhập dữ liệu theo dõi số lượng hóa đơn xuất ra, mua vào.

Bên cạnh đó, phần mềm còn tối ưu hóa các hoạt động bán hàng, nâng cao kiểm soát và giám sát hoạt động bán hàng, cung ứng hàng hóa cho doanh nghiệp. Đối với các nhà quản lý, việc nắm bắt doanh số bán ra hàng ngày, hàng tuần là yêu cầu số một để đề ra các chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng giảm rủi ro mất, cháy hóa đơn và khắc phục tình trạng hóa đơn giả.

Nhờ sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trên thực tế, việc sử dụng hóa đơn giấy khiến doanh nghiệp phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ và bị phụ thuộc vào đối tác in ấn. Hoạt động bán hàng sẽ không được vận hành liên tục nếu doanh nghiệp bị động trong việc theo dõi số lượng hóa đơn sử dụng.

Phần mềm A-Invoice hiện được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Đây được xem là lựa chọn sáng suốt, bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp.